03/09/2014 07:56 GMT+7

​Myanmar bắt đầu cấp thị thực trực tuyến

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bộ trưởng Nhập cư và dân số Khin Yi cho biết e-visa sẽ được cấp trong vòng năm ngày kể từ khi nộp đơn trực tuyến với lệ phí 50 USD.

Myanmar quyết tâm thu hút 5 triệu lượt khách du lịch vào năm 2015. Bước đầu thực hiện quyết tâm đó chính là việc cho phép xin thị thực trực tuyến (e-visa) cho du khách từ ngày 1-9, giảm bớt thủ tục nhiêu khê và sự chờ đợi tại các cơ quan ngoại giao của Myanmar ở nước ngoài.

Theo AFP, chính quyền Myanmar đã bỏ ra 17 triệu USD trong hai năm qua để thiết lập chương trình cấp thị thực trực tuyến cho du khách. Khách du lịch từ 41 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh đến Trung Quốc, Nhật hay Hàn Quốc đều có thể nộp đơn xin thị thực trực tuyến ngay từ bây giờ.

Bộ trưởng Nhập cư và dân số Khin Yi cho biết e-visa sẽ được cấp trong vòng năm ngày kể từ khi nộp đơn trực tuyến với lệ phí 50 USD và có hiệu lực trong vòng 28 ngày cho những du khách đến sân bay quốc tế Yangon.

“Đây là giây phút đặc biệt đối với đất nước của chúng tôi. Chúng tôi sẽ mở rộng chương trình, nhiều quốc gia sẽ được đưa thêm vào danh sách” - ông Khin chia sẻ.

Kể từ khi cải cách năm 2011, du khách bắt đầu bay đến đất nước chưa được khám phá này. Bộ Du lịch và khách sạn Myanmar cho biết năm 2013 nước này đã đón 2 triệu lượt du khách và dự tính con số sẽ cao hơn nhiều trong năm nay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên